Bán kết HyperCreative 2024: Sân khấu của những ý tưởng sáng tạo đột phá

Vào ngày 01/12 vừa qua, đêm Bán kết của cuộc thi HyperCreative 2024 đã chính thức khép lại trong không khí đầy cảm xúc. Đặc biệt, Top 6 thí sinh đã trình bày những ý tưởng độc đáo, nội dung ấn tượng và giành vé vào vòng Chung kết.

HyperCreative 2024 được tổ chức bởi C.S.C - Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao Sáng tạo nội dung đầu tiên tại miền Bắc và đã thu hút đông đảo bạn trẻ đam mê lĩnh vực này tham gia. Sau khi trải qua vòng thi Chọn đội căng thẳng, Top 8 thí sinh đã lọt vào vòng Bán kết.

Với chủ đề “Xưởng ký ức” và thông điệp “Văn hoá dệt hình thơ”, Ban Tổ chức (BTC) kỳ vọng các thí sinh sẽ khai thác sức mạnh sáng tạo từ những chất liệu quen thuộc trong ký ức tuổi thơ, từ đó tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá và truyền cảm hứng. Tại đêm Bán kết, mỗi đội thi đã kể một câu chuyện riêng biệt, góp phần tạo nên một bức tranh phong phú và đa dạng về văn hóa qua lăng kính ký ức tuổi thơ.
 

Ảnh 1
Ảnh 1: Bạn Nguyễn Hà Việt Anh - trưởng Ban Tổ chức mong rằng chủ đề “Xưởng ký ức” sẽ giúp thí sinh tái hiện câu chuyện tuổi thơ một cách sống động, thể hiện tài năng sáng tạo của mình.

Vòng Bán kết của HyperCrearive 2024 diễn ra với hình thức đấu Đối kháng 1:1. 8 đội thi được chia thành 4 cặp đấu dựa trên sự đồng đều về nội dung, chủ đề, tính cách kênh và cá tính của các cá nhân trong đội. Trong đêm Bán kết, 2 đội trong 1 cặp đấu lần lượt thuyết trình về kế hoạch xây kênh và trình chiếu 2 video mẫu đã được yêu cầu. Kết thúc phần thi, đội nào có tổng điểm Đối kháng trong cặp đấu của mình cao hơn sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng Chung kết.

Ảnh 2 (Thumbnail)
Ảnh 2: Top 6 HyperCreative 2024 đã chính thức lộ diện với phần thể hiện mãn nhãn.

Là một trong những đội thi cuối cùng, đội thi L.A.M đến từ đội mentor Hoàng Minh Ngọc đã đưa ra góc nhìn thú vị về “Hà Nội xưa và nay”. Với mong muốn kết nối những giá trị xưa cũ và nhịp sống hiện đại, đội thi L.A.M hứa hẹn giúp người xem không chỉ chiêm ngưỡng mà còn cảm nhận và thấu hiểu văn hóa Hà Nội. Sự kết hợp khéo léo giữa ký ức tuổi thơ về nghệ thuật nặn Tò he với chủ đề chính của kênh đã giúp L.A.M vượt qua thử thách của chương trình và giành chiến thắng với thứ hạng thứ 4.
 

Ảnh 3
Ảnh 3: Bằng sự tự tin cùng nội dung đầy sáng tạo, đội thi L.A.M đã ghi điểm trong mắt Ban Giám khảo.

Là đối thủ trực tiếp của đội L.A.M với chủ đề khá tương đồng về “Di sản văn hóa Việt Nam”,  đội thi The Spark Trio (TsT) của mentor Nguyễn Văn Linh cũng gây ấn tượng lớn với việc khai thác nội dung độc đáo. Đánh giá cao phần thể hiện của TsT, Giám khảo Trần Hoàng Hà - Cây viết cho hơn 170 thương hiệu nhận xét: “TsT có chiến lược tốt và điểm mạnh của các bạn là phân tích rất kỹ những yếu tố viral của video cũng như những thông tin có trong sản phẩm của mình.” Mặc dù không phải đội thi chiến thắng trong phần Đối kháng tuy nhiên The Spark Trio (TsT) vẫn ghi tên mình vào vòng Chung kết nhờ Luật Ẩn của chương trình.

Ảnh 4
Ảnh 4: Đội thi The Spark Trio (TsT) phần chiến thắng đầy bất ngờ sau khi Luật Ẩn của chương trình được công bố.

Trong vòng Bán kết, đội T’Sunhi thuộc đội Mentor Hoàng Minh Ngọc đã gây ấn tượng rất lớn bởi chiến lược nội dung thông minh, khéo léo kết hợp đề bài từ BTC và chủ đề “Văn hóa cà phê” của kênh. Mặc dù thua cuộc trước đội thi “Còn ten cần tên” và rơi vào Vòng nguy hiểm, T’Sunhi đã thể hiện hết sức mình trong phần thi phụ và là đội thi cuối cùng điểm tên trong vòng Chung kết, hoàn thiện đội hình Top 6 chung cuộc.
 

Ảnh 5
Ảnh 5: Đội T’Sunhi được các đối thủ đánh giá là đội thi đáng gờm và chắc chắn sẽ tỏa sáng sau vòng thi này.

Vòng Bán kết HyperCreative đã kết thúc thành công với Top 6 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào Vòng Chung kết. Cuộc thi hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài kịch tính và hấp dẫn để tìm ra ngôi vị quán quân.

Tác giả: Hải Ly

Tin liên quan
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây